การทำการตลาดออนไลน์ มีทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน หรือจะเรียกว่าแบบลงแรงกับแบบลงเงินครับ การทำ Google adwords เป็นการลงเงินลงทุนเล็กน้อยตามแต่งบประมาณที่ท่านสะดวก จัดอยู่ในแบบ PPC เรามาดูกันครับว่า PPC นี้คืออะไรกัน
PPC เป็นรูปแบบการโฆษณาบน Search Result Page หรือหน้าแสดงผลการค้นหาซึ่งเราต้องประมูล Keyword เพื่อที่จะให้โฆษณาของเราไปปรากฎอยู่เมื่อมีการค้นหาใน Search Engine ตำแหน่งของโฆษณานั้นจะถูกกำหนดโดยค่าประมูลที่เรียกว่าค่า CPC (Cost Per Click) ซึ่งก็คือ ราคาที่เรากำหนดไว้ว่าหากมีคนคลิ๊กเข้าไปดูเว็บไซต์ของเราผ่านทางตัวโฆษณา เราจะต้องจ่ายเงินให้กับ Search Engine
Pay Per Click (PPC) คือ การซื้อพื้นที่โฆษณาที่ปรากฎด้านขวาหลังจากผลการค้นหาปรากฎ โดยสามารถเลือก Keyword ที่เหมาะกับธุรกิจมากที่สุด ตำแหน่งของโฆษณานั้นขึ้นอยู่กับว่าใครให้ราคา Google สูงที่สุด ก็จะได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดไปครอง ด้วยวิธีการโฆษณารูปแบบนี้ คุณจะเสียค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนคลิกที่โฆษณาของคุณเท่านั้น นั่นหมายความว่าคุณมีค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีคนคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ของคุณ เท่านั้น
ระบบโฆษณาแบบ PPC ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการสองแบรนด์หลักใหญ่ๆ คือ
1. Google หรือชื่อทางการค้าคือ AdWords
2. Yahoo! หรือชื่อทางการค้าคือ Sponsored Search
2. Yahoo! หรือชื่อทางการค้าคือ Sponsored Search
Pay Per Click Advertising จะช่วยธุรกิจ
- สะดวก รวดเร็ว คุณสามารถเริ่มแคมเปญโฆษณาของคุณได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
- สามารถเลือกคำที่ต้องการใช้โฆษณาให้เหมาะกับกิจกรรมทางการตลาดในขณะ นั้นๆ ได้ด้วยตนเอง ทำให้เหมาะกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือต้องการทำโปรโมชั่นในระยะเวลาสั้นๆ
- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เนื่องจากคนที่ Search หา Keyword ที่คุณเลือกนั้นเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในสินค้าและบริการของคุณอย่าง แน่นอน
- สามารถเลือกภาษา จังหวัด และประเทศที่ต้องการลงโฆษณาได้ ทำให้สินค้าและบริการของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าอย่างอย่างเจาะจงมากยิ่งขึ้น
- กำหนดงบประมาณในการลงโฆษณาได้อย่างแน่นอน สามารถควบคุมรายจ่ายได้ 100%
- วัดผล และประเมินเพื่อนำไปพัฒนาการทำการตลาดในคราวต่อๆ ไปได้
ที่มาบทความจาก http://arisara237.wordpress.com/home-work-2/assignment3-2/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น